Ngôn ngữ: 

(+84) 911 807 668 - (+84) 911 807 667

Search
Close this search box.

NGHỈ LỄ 30-4 VÀ 1-5, DU LỊCH Ở ĐÂU KHÔNG LO CHÁY TÚI?

CT GROUP

Du lịch nghỉ lễ 5 ngày nhưng giá vé máy bay cao, vậy đi đâu để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của mình.

Khám phá cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Cung đường sắt với chiều dài khoảng 100km từ Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng, với một bên là núi cao một bên là biển xanh sâu thẳm, chắc chắn sẽ là một hành trình nhiều cảm xúc dành cho du khách.

Từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé tàu đi Đà Nẵng với hai loại vé ghế ngồ   i hoặc giường nằm. Tổng thời gian di chuyển khoảng từ 15 – 17 giờ. Khi đến đoạn qua đèo Hải Vân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng với màu xanh của cây, của biển, của trời.

Đoạn đường sắt Huế – Đà Nẵng gồm 12 ga với chiều dài 102km, trong đó có 3 ga nằm trên khu vực đèo dốc, xa khu dân cư và 9 ga có thể đón khách là Huế, Hương Thủy, Truồi, Cầu Hai, Thừa Lưu, Lăng Cô, Kim Liên, Thanh Khê và Đà Nẵng. Riêng thời gian di chuyển qua 12 ga này khoảng 3,5 – 4 giờ. Vào những ngày nắng, vẻ đẹp ở nơi đây sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Chữa lành ở Hà Giang

Cách Hà Nội khoảng 300km, Hà Giang hùng vĩ với núi đá sừng sững, nên thơ với những bản làng cổ kính của người Mông, người Dao, người Lô Lô chính là tấm vé cho du khách trở về tuổi thơ.

5 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chữa lành cho tâm hồn với những buổi chiều hoàng hôn rong ruổi trên các cung đường đèo uốn lượn. Hãy tận dụng hết thời gian của mình để hòa mình vào nhịp sống của dân bản.

Những ngôi làng tuyệt vời để bạn trải nghiệm và lưu trú ở Hà Giang có thể kể đến như: bản Xà Phìn (xã Phương Độ, TP Hà Giang), bản Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn), Lô Lô Chải (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn), làng cổ Thiên Hương (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn).

Đó là những nơi không chỉ có khung cảnh yên bình, nên thơ mà còn là nơi giàu trải nghiệm văn hóa với những người dân bản địa thân thiện mến khách. Sau 5 ngày ở Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ có góc nhìn khác về cuộc sống, thêm nhiều năng lượng tích cực cho bản thân mình.

Ngắm nhìn một TP.HCM rất khác trên sông

Chỉ với 30.000 đồng cho cặp vé khứ hồi, du khách sẽ có một chuyến du lịch bằng buýt đường sông để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của Sài Gòn ở một góc độ rất khác.

Để không còn cảnh ồn ào, kẹt xe, khói bụi như Sài Gòn vốn có, nhiều người chọn không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn. Họ thả hồn mình ngắm nhìn những công trình trọng điểm của thành phố ở một góc độ mới mẻ hơn.

Với tinh thần cảm nhận thành phố theo góc nhìn khác, buýt sông là sự lựa chọn tuyệt vời để du khách có thể nhìn ngắm sông Sài Gòn trọn vẹn cùng những tòa nhà cao tầng.

Ngồi trên tàu, hưởng gió mát mẻ, tiết trời trong xanh, lướt qua những cây cầu nổi tiếng như cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, những công trình mang tầm vóc thành phố khiến ta yêu hơn thành phố này, hiểu hơn những đổi thay từng ngày của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hồ Ba Bể – món quà 200 năm của Bắc Kạn

Hồ Ba Bể là một cái tên khá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam, thuộc 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và là một viên ngọc quý của Vườn quốc gia Ba Bể.

Hồ Ba Bể cách Hà Nội khoảng 220km nên bạn có thể chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, thuê xe hoặc phương tiện công cộng đều được. Nếu là một tín đồ thích phượt thì bạn càng được gần hơn với bầu không khí trong lành ở hai bên đường đi. Và từ Hà Nội, bạn chỉ cần băng qua Thái Nguyên là sẽ đến hồ Ba Bể rồi đấy.

Sau khi đến Ba Bể, bạn có thể chọn hình thức phổ biến và chill nhất là thuê thuyền để lênh đênh trên mặt nước trong xanh giữa một không gian vô cùng hùng vĩ. Theo kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể được truyền lại thì bạn nên chọn kích thước thuyền lớn, vừa nhỏ theo số lượng người.

Không gian tại hồ Ba Bể đẹp như một bức tranh sơn thủy được thiên nhiên tạo nên, vì thế việc tham quan hồ chắc chắn phải là hoạt động đầu tiên bạn cần trải nghiệm. Sau chuyến đi này, bạn sẽ được du ngoạn và trải nghiệm mọi khung cảnh từ những dãy núi đá vôi, rừng nguyên sinh, đến hang động và cả những dòng suối ngầm.

Nguồn: Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN