Ngôn ngữ: 

(+84) 911 807 668 - (+84) 911 807 667

Search
Close this search box.

GỢI Ý CÁC HOẠT ĐỘNG CHO NGƯỜI HƯỚNG NỘI TRONG KỲ NGHỈ LỄ

CT GROUP

Cùng tìm hiểu danh sách về các hoạt động hoàn hảo dành cho người hướng nội trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Danh sách này bao gồm các hoạt động đơn lẻ, các hoạt động có thể cùng chia sẻ với những người hướng nội khác, và thậm chí là những hoạt động thú vị phù hợp cho cả người hướng nội và hướng ngoại.

1. Chạy bộ trong kỳ nghỉ lễ 

Một trong những điều tuyệt vời nhất của việc chạy bộ là bạn có thể làm điều này một mình hoặc cùng với những người khác. Nhớ đầu tư một đôi giày tốt được thiết kế đúng với loại hình bạn muốn chạy (đường trường hay việt dã) để tránh chấn thương. Luôn luôn khởi động và giãn cơ trước khi chạy nữa nhé.

2. Đọc sách rất phù hợp với người hướng nội

Với nhiều người mang tính hướng nội, không có gì thư giãn và thoải mái bằng việc đọc được một cuốn sách hay. Nếu bạn yêu thích đọc sách, hãy cân nhắc tham gia một câu lạc bộ sách. Ở đó, bạn sẽ có cơ hội làm quen với những người có cùng sở thích và cùng thảo luận về những gì bạn đã đọc được. Quả là một món quà đáng quý dành cho người hướng nội khi có thể gợi mở ra những cuộc trò chuyện sâu lắng và tràn đầy ý nghĩa với những người duyên dáng cùng đam mê.

3. Vẽ tranh

Vẽ tranh hoàn toàn là một hoạt động rất tốt để người hướng nội thể hiện được bản thân mà không cần tương tác với người khác.

người hướng nội

4. Thiền

Thiền cung cấp thời gian và không gian để giúp người hướng nội có thể suy nghĩ chậm lại và nạp năng lượng. Thiền cũng giúp giảm lo lắng và căng thẳng. Có rất nhiều các phương pháp thiền khác nhau, vì vậy nếu bạn không cảm thấy tốt ở lần thử đầu tiên, hãy tiếp tục kiên trì.

5. Học một ngôn ngữ mới

Học ngôn ngữ có vẻ như là một ý tưởng kỳ quặc đối với người hướng nội, nhưng thật ra nó lại mang tới một cảm giác cực kỳ thoải mái. Một khi bạn có thể nói được một ngôn ngữ khác, ít nhất là đủ để hiểu, thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để đi du lịch một mình hơn. Bạn có thể khám phá khắp nơi mà không cần phải dựa vào hướng dẫn viên hoặc mắc kẹt trong những khu vực du lịch chán ngắt.

6. Chơi game

Hướng nội có nhiều kiểu, và một kiểu hướng nội khác là chỉ ở nhà để chơi điện tử, hoặc thậm chí là chơi trò nhập vai cùng những người bạn kỳ lạ. Dù tôi là người ghét phải tuân theo một khuôn mẫu hay luật lệ nào đó, nhưng không thể phủ nhận là tôi lại rất thích chơi game ở bất kỳ định dạng nào. Thật ra chơi game giúp bạn phát triển rất nhiều kỹ năng sống. Và nếu bạn có thể kiểm soát bản thân để không rơi sâu vào hố sâu lầm lạc “chỉ một trận nữa thôi” thì chơi điện tử chính là một cách rất tuyệt vời để giảm căng thẳng mệt mỏi. Bạn cũng có thể tự do lựa chọn tận hưởng một mình hoặc cùng với bạn bè.

7. Đạp xe

Điều tuyệt vời khi đạp xe là bạn có thể trở nên hòa đồng mà không cần phải nói quá nhiều. Bạn có thể đạp xe cùng bạn bè hoặc tham gia vào một câu lạc bộ đạp xe ở địa phương. Bạn không cần phải có một chiếc xe đạp đắt tiền hoặc những thiết bị hỗ trợ sang trọng. Chỉ cần có một tuyến đường để đi là được, và nhớ đảm bảo có đèn xe trong trường hợp bạn đạp xe vào trời tối.

8. Tập Yoga

Yoga có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và tâm trí của bạn. Nếu bạn không thích nói chuyện với mọi người trong giờ học, bạn hoàn toàn có thể học trực tuyến. Có rất nhiều lớp học yoga trực tuyến nhưng nếu bạn không rành về kỹ thuật hay kiến thức về cơ thể mình, thì bạn nên tham gia vào các nhóm lớp để đảm bảo rằng bạn luôn quan tâm tốt cơ thể của mình.

9. Đan

Đan, móc hoặc may quần áo đều là những hoạt động hiệu quả và sáng tạo cho người hướng nội. Bạn vừa có thể học được thêm một kỹ năng mới, vừa thấy được sự tiến bộ của bản thân theo thời gian và thậm chí là vừa có thể mặc được luôn món đồ mà bạn làm ra.

10. Đi dạo

Nếu lo sợ các hoạt động ngoài trời có thể khiến bạn kiệt sức, thì hãy thử đi dạo. Chỉ cần 15 phút đi dạo đâu đó gần nhà thôi cũng sẽ giúp bạn thanh tỉnh đầu óc rất hiệu quả, đặc biệt là vào những buổi tối mùa hè nóng nực. Đi bộ đường dài (nhất là ở nông thôn) cũng giúp bạn vừa dưỡng sinh vừa có thể khám giá những địa điểm thiên nhiên mới đầy thú vị.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm tin tức cập nhật Tập đoàn CT Group: Tại đây

TIN TỨC LIÊN QUAN