Ngôn ngữ: 

(+84) 911 807 668 - (+84) 911 807 667

Search
Close this search box.

TPHCM: HIỆN THỰC HÓA Ý TƯỞNG THÀNH LẬP SÀN GIAO DỊCH TÍN CHỈ CARBON

CT GROUP

Trước thềm Diễn đàn Kinh tế TPHCM 2023, sáng nay 6-9, tại Khách sạn Rex, Báo SGGP tổ chức hội thảo “Tài chính xanh và thị trường tín chỉ carbon”. Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực, trình bày cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan đến tài chính xanh và thị trường tín chỉ Carbon.

Nhà nước đóng vai trò kết nối

Ông Trường An, đại diện CT Group cho biết: Là DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, các công trình bất động sản của CT Group đều đạt những kiểm định và chứng chỉ xanh để có thể tiếp cận được những khoản tín dụng xanh. Ngoài ra, CT Group cũng đã đầu tư và nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ nhằm tối ưu việc giảm phát thải cũng như tối ưu về tiêu thụ năng lượng.

Đại diện CT Group đưa kiến nghị tại hội thảo

​Hiện CT Group có viện nghiên cứu tại Pháp chuyên sử dụng thuật toán AI để nghiên cứu các công nghệ tối ưu việc tiêu thụ năng lượng trong các khu công nghiệp, nhà máy và lĩnh vực logictics. Bên cạnh đó, CT Group cũng đang phát triển mảng vật liệu xây dựng xanh để giảm phát thải khí nhà kính. Ngoài ra, CT Group còn đầu tư phát triển các hệ thống giao thông công cộng nhanh (tàu điện cao tốc và máy bay không người lái) nhằm góp phần thực hiện việc giảm phát thải nhà kính đến năm 2050 đạt net zero.

Dù vậy, theo ông Trường An, DN đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn tài chính xanh, TPX nếu phát triển các công nghệ nói trên tại Việt Nam. Do đó, các công ty phát triển công nghệ của CT Group đều phải đặt trụ sở tại các nước phát triển như: Pháp, Israel, Thuỵ Sỹ… vì các nước này có khung pháp chế, chính sách hỗ trợ các DN startup về công nghệ để có thể tiếp cận nguồn tín dụng xanh.

Từ thực tế này, đại diện CT Group đề xuất: “Để có thể tạo điều kiện cho các DN tham gia vào thị trường tài chính xanh, TP nên kết nối các nhà làm chính sách, các DN với các quỹ đầu tư, cùng chính chính quyền TP để có thể đưa ra các cơ chế, chính sách phát triển thị trường tài chính tại Việt Nam và có thể thí điểm đầu tiên tại TPHCM”.

TIN TỨC LIÊN QUAN