Ngôn ngữ: 

(+84) 911 807 668 - (+84) 911 807 667

Search
Close this search box.

ÔNG TRẦN KIM CHUNG – CHỦ TỊCH CT GROUP: “CHÌA KHÓA ĐI VÀO TƯƠNG LAI LÀ GIỚI TRẺ”

CT GROUP

Rất khó để có cuộc trò chuyện với Chủ tịch CT Group Trần Kim Chung vào những ngày Tết đang cận kề , khi phần lớn năm 2021  chìm trong dịch vụ Covid-19 và  tập đoàn tranh thủ những ngày cuối năm hối hận để đẩy mạnh kinh doanh, tái thiết lập kinh tế.

Nhìn lại năm qua , chắc chắn  ông có  nhiều suy ngẫm và  có ý tưởng,  kế hoạch mới cho năm 2022 và tiếp theo không?

Trung bình đại dịch đã làm thay đổi cuộc sống, nhất là suy nghĩ cũng như hành động của rất nhiều người. Trong những ngày đen tối nhất, nhiều người đã bỏ cuộc, chạy và mất,  nhưng  toàn bộ anh em CT Group vẫn tận lực cùng người dân điều hành phố,  không một ngày nghỉ, không một lời than. Tập đoàn CT Group cũng trải qua một năm gắn bó, yêu thương nhau hơn.

Vào cam điểm đi nhất của bệnh dịch, CT Group giống như một  b ộ  t ư lệnh tiền phương chống dịch của cả khu vực Nam. Bệnh viện lớn phần không thể nhận F0 nhân bệnh được nữa, thì bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vẫn nhận bệnh với sự hỗ trợ của CT Group. Tất cả các nhà xe, căn hộ đều sửa thành phòng cấp cứu. Những hình ảnh hết sức cảm động như anh công nhân chia tay vợ con để tham gia chống lại dịch vụ như chiến sĩ cảm tử quân, làm việc suốt ngày đêm trong bệnh viện, họ phải xem nhẹ bên cạnh những bệnh nhân vừa mất.

Hàng hì hụi, hàng triệu ấn phẩm, thực phẩm đến tay người dân cùng cực trong các khu cách ly , n hững người nâng niu đội F0 vào các bệnh viện  là công việc mà c ác bạn trẻ của CT Group đã làm , họ làm  nhiều hơn  những gì  họ có thể nghĩ . Và cũng những tháng đó, chúng tôi càng  hiểu rõ hơn “cái chất” của người Sài Gòn và đồng cảm với những gì mà người dân  thành phố và cả nước phải gồng mình chịu đựng.

Năm 2022 đang mở nhiều triển vọng lạc quan, làm nền tảng cho những năm tiếp theo, nếu bàn đến câu chuyện “thành phố của tương lai”, theo ông dự án nào cần nhất để phát triển thành phố?

Khoan nói đến các dự án. Trước hết, nói đến thành phố tương lai thì phải nói đến con người và động lực phát triển của TP.HCM chính là con người. Một trong những điều giúp tôi lạc quan khi nghĩ đến sự phát triển của TP.HCM, đó là những con người Sài Gòn rất đặc biệt, cuộc sống của những người Sài Gòn giống như một bức tranh vẽ nhưng lại có sức mạnh rất lớn lao. Người Sài Gòn bây giờ bao gồm tất cả mọi người tứ xứ từ nhiều nơi khác nhau, ngoài tính cách phóng đại, bao dung, nghĩa tình, người Sài Gòn còn cần cù, chịu khó bôn ba, biết chấp nhận và vượt lên. nghịch cảnh, biết chia sẻ, đùm bọc và sống bao dung, sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện để phát triển. Vì thế, tương lai của thành phố không chỉ là các dự án v ĩ đại hay  các kế hoạch  to lớn, là con người, là tác giả tính toán và xin vui lòng vị trí của mỗi người điều  hành phố này.

Ngày nay, qua đau thương, mất mát khủng khiếp, người Sài Gòn vẫn đứng lên mạnh mẽ và có thể trường hơn bao giờ hết, đôn hậu và bao dung hơn, người Sài Gòn sẽ tái thiết niềm tin, tái thiết nền kinh tế TP.HCM. Các bạn trẻ lại cùng nhau bắt nhịp  c uộc  c ách mạng  k hoa học  c ông nghệ lần thứ  tư  đang tràn ra ngoài.

Những bệnh điểm cao của tháng, khi thấy những người làm việc rời khỏi điều  hành phố về quê, cảm xúc của anh khi đó ra sao?

Tôi thấy buồn khó tả. Dù giàu hay nghèo thì tất cả mọi người đều đến đây đều là người Sài Gòn, là tài sản của công  ty hành chính thành phố này. Vì thế, khi nhìn thấy  một  người rời khỏi thành phố, tôi cảm thấy mất mát. Thành phố này có giá trị vì nó có 15 triệu dân chứ nếu có 1 triệu dân thì cũng như các tỉnh ,  thành khác thôi.

If hiến kế cho Thành phố giải pháp để giữ nguồn lao động, ông sẽ đề xuất điều gì?

Tôi nghĩ, đến lúc chúng ta phải đầu tư nhiều hơn cho giới trẻ. Những người đã chọn  t hành phố làm nơi sinh sống, lập nghiệp. Họ có thể là bất cứ ai, làm bất cứ việc gì từ nhỏ đến lớn đều là công ty của  hành phố, kéo theo họ có cả cái – một thế hệ vàng tương lai của Thành phố. Mà muốn vậy thì công việc đầu tiên là phải cho họ an cư, yên tâm lập nghiệp , cũng phải tạo thêm nhiều công việc mới có chất lượng khoa học cao, đ ặc biệt là những người trẻ có trình độ, tư duy thay đổi new, light create. This chính là tài sản rất quý mà chúng ta vẫn chưa có riêng sách chính.

Gần đây, có nhiều ý kiến ​​lo ngại việc tăng dân số nhưng theo tôi, công việc kìm hãm tăng dân số theo loại chính sẽ không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ làm cho điều kiện sống của người dân giảm  xuống .  Dù chính sách gì thì  những người dân ngoại tỉnh, sinh viên ra trường vẫn ở  trong thành phố, vẫn sống và sinh hoạt. Một số phải sống trong những khu nhà ổ chuột với điều kiện sống rất tệ. Vì thế, thay vì kìm hãm bằng dân số, hãy cho họ ăn chốn ở đàng hoàng.  Thực tế, chất lượng tăng trưởng của TP . HCM hoàn toàn không giống các tỉnh, thành khác, khi  có khoảng 250.000 s inh viên tốt nghiệp hằng năm thì có đến 80% lựa chọn công việc lập nghiệp tại TP . HCM .

 “Nói về tương lai mà không nhắc đến giới trẻ thì vô nghĩa” là phát biểu của ông mà tôi ấn tượng, có lẽ đây cũng là nỗi lo của ông khi bàn đến thành phố tương lai…

Nhìn ở góc độ khác, cuộc  cách mạng lần thứ  tư  khác với những cuộc cách mạng trước và thế hệ trẻ luôn có suy nghĩ khác thế hệ đi trước, họ tiếp cận khoa học kỹ thuật và cách mạng khoa học công nghệ 4.0 nhanh hơn, càng tiếp cận nhanh thì phân tích về tư duy càng khác.

Vì thế, thiết bị không bị giới hạn trẻ tốt, chúng ta sẽ không bắt kịp cách mạng khoa học kỹ thuật của thế giới và như thế, chúng ta sẽ ở bên lề cuộc cách mạng lần thứ  tư  . Chính vì vậy, chìa khóa đi vào tương lai là giới trẻ. Tương lai của Việt Nam hiện nay chính là khoa học công nghệ.

Thực tế, khoa học kỹ thuật hiện nay không chỉ phân tích xã hội mà còn phân tích giới trẻ thành những nhóm khác nhau, nghĩa là những nhóm người biết tận dụng khoa học kỹ thuật để phát triển, có nhóm trở thành định dạng của nhóm khoa học kỹ thuật. Ổ đĩa có biến nhóm thành công cụ. The we are to be ĐỊNH Hướng và tổ chức.

Năm 2022 cũng là năm CT Group điểm mốc 30 năm, ông trời 30 đó đã bao giờ cảm thấy “mệt mỏi”  và muốn dừng lại ?

30 năm đi trên con đường lựa chọn, dù có lúc khó khăn, lúc thuận lợi, dù có thăng trầm, mệt mỏi nhưng thế nào cũng có giá trị cốt lõi mà tôi định hướng cho mình cũng không thay đổi. Đó là giá trị làm kinh doanh giúp đời, đồng thời giúp bản thân mình và gia đình , đồng đội. Chính điều đó đã làm cho tôi vui hơn, cuộc sống thấy có ý nghĩa và vẫn tiếp tục không ngừng.

Cũng trong số 30 năm qua, tôi có rất nhiều kỷ niệm, hầu như ngày nào cũng có việc lớn, việc nhỏ phải suy nghĩ. Nhưng nhất vẫn là tình cảm của anh em quản lý nhân viên, có những người rất thương, quý mình. Có những nhân viên rất nghèo, họ trồng cây và ngày Tết đến cây tặng cho mình. Đó là tấm lòng. Thế nhưng cũng có những người bạc bẽo , điều đó không tránh được vì đó là xã hội. Và lắng đọng lớn nhất trong tôi sau 30 năm là tấm lòng, là sự thật và gắn bó của anh em, của nhân viên đối với mình.

Nhiều người ở CT Group nói với tôi, anh ấy là người truyền cho nhiều nhân viên ước mơ? The big dream in the life is not yet?

Tôi có rất nhiều ước mơ. Thế nhưng, mơ ước thường xuyên là mọi người có cuộc sống bình thường, tốt đẹp hơn. Vì vậy, niềm vui của tôi là những đồng hành cùng tập đoàn hoạt động xã hội và nhiều thế hệ CT Group kết nối với nhau hiệu hiệu thế giới.

Trước năm mới, ông có thể chia sẻ những kế hoạch đang ấp ủ và sẽ thực hiện từ nay đến  năm  2025 hoặc xa hơn.

Từ nay đến năm 2025, CT Land ( c ông ty  thành viên chính  của CT Group) cũng sẽ phát triển mạnh mẽ  ba  dòng sản phẩm chính: CT Homes, CT Town, CT World. Đồng thời công nghệ mới ứng dụng trong cơ sở dữ liệu hệ thống (AI, Blockchain, Tokenization) để hỗ trợ bán hàng, tiếp thị, tài chính, khách hàng dịch vụ và quản lý tài sản. Phát triển các công nghệ mới trong xây dựng như  n hà ở mô-đun, ứng dụng 3R, công nghệ xây dựng xanh… bảo đảm chiến lược phát triển, cân bằng môi trường hệ yếu tố tốt, kinh doanh và cộng đồng .

Đặc biệt, CT Land  đang  nhận hậu thuẫn rất lớn từ tập  đoàn đa quốc gia hàng đầu  thế giới hoạt động trong mảng tài chính – ngân hàng – công nghệ để sẵn sàng cho chiến lược IPO dự kiến ​​cuối năm 2022 ,  đầu năm 2023 cũng như triển khai các dự án siêu đô thị thông minh mang đậm yếu tố công nghệ của CT Group.

Chào Xuân Nhâm Dần và đón tuổi 30 , cũng là cột mốc CT Group open ra một trang mới …

Chào Xuân Nhâm Dần và đón tuổi 30 có thể trường mạnh mẽ trong hào quang rực rỡ ,  CT Group đang mở  một  trang sử dụng mới cùng  c uộc  c mạng 4.0 toàn cầu , c huyển giao cho CT Land vững vàng phát triển triển khai đô thị mới toàn diện với những sản phẩm tiên phong như nhà ở giá rẻ cao cấp 4.0 CT Homes hướng đến cộng đồng, dự án CT Town cao cấp, các đại đô thị CT World và nhiều lĩnh vực bất động sản khác.

Cùng đó,  CT Group tập trung tiến trình công thần trong các lĩnh vực công nghệ cao: Fintech, Cell Tech, Fly Tech, Digital Banking, Hitech Construction, E-Commerce, Renewable Energy, Hitech Education, AI, Quantum. . . Chung tay đưa Việt Nam cùng nhịp với  c uộc  c ách mạng 4.0  –  một c ách mạng sẽ thay đổi mãi mãi toàn nhân loại.

CT  G roup đã ký hợp đồng tác chiến với các trường đại học hàng đầu tại TP.HCM như  Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Luật TP.HCM, Đại học Ngoại thương, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên …  để hỗ trợ tài năng trẻ, nghiên cứu đầu tiên tạo ra và hôm nay các bạn trẻ sẽ là chìa khóa của tương lai ngày mai của tập đoàn và đất nước .

Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện trong một không gian khá yên bình tại tòa nhà Léman Luxury.

Chúc ông một năm 20202 vạn sự như ý!

Nguồn Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn

TIN TỨC LIÊN QUAN